Hé lộ cuộc đời chàng thanh niên đánh cắp hộ chiếu trên chuyến bay MH370

Anh Phương-Thứ ba, ngày 08/04/2014 09:30 GMT+7

Pouri Nourmohammadi là một trong 2 hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp trên chuyến bay MH370

Đằng sau sự bí ẩn gắn liền với chiếc máy bay MH370, có một câu chuyện khác về cuộc đời của Nourmohammadi – người thanh niên Iran sử dụng hộ chiếu đánh cắp – sẽ khiến chúng ta phải nhớ đến cậu.

Chàng thanh niên Pouri Nourmohammadi được xem là một hành khách đặc biệt trên chuyến bay MH370. Anh được cả thế giới biết đến chỉ ít giờ sau khi chiếc máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia mất tích.

Người ta đã xếp anh vào đối tượng nghi vấn số một khi người thanh niên Iran này đã lên chiếc máy bay MH370 với chiếc hộ chiếu đánh cắp của một người khác. Những điều tra về sau cho thấy anh khó có khả năng dính líu vào việc mất tích của chiếc máy bay nhưng điều đó không khiến cho câu chuyện về Nourmohammadi bớt đi phần đặc biệt.

Từ sau ngày MH370 biến mất, tâm trạng của mẹ Nourmohammadi đã vỡ vụn khi phải chứng kiến những ngôn từ mà thế giới đã mô tả về con mình: khủng bố, nghi phạm,… “Con tôi không phải là người xấu. Cháu chỉ muốn được học, được làm việc như một người bình thường” – bà nói.

Nourmohammadi đã cố gắng rời khỏi Iran để đến được với mẹ mình, đang chống chọi với căn bệnh ung thư bởi anh biết mẹ cần mình. Nhưng mẹ anh đã không có cách nào đón anh tới Đức một cách hợp pháp khi bà đang phải sống ở đây với quy chế tị nạn. Điều đó khiến Nourmohammadi quyết định bước lên chuyến bay định mệnh MH370 bằng mọi giá.

Khi được hỏi: “Bà có nghĩ rằng mình chẳng bao lâu sẽ qua đời và muốn con ở bên mình những giờ phút cuối?”, bà khẳng định: “Đúng, bệnh tật nhắc tôi rằng thời gian không còn bao lâu. Tôi và con không còn mấy thời gian…”. Nhưng bà không ngờ thời gian phải xa cách con đến sớm hơn rất nhiều bà có thể tưởng tượng.

Bà đã không thể đi tới Malaysia để theo sát các cuộc điều tra và nhận thông tin như những gia đình nạn nhân khác. Những gì bà mong muốn giờ đây chỉ là thế giới hãy nhớ tới con bà như một người tốt, một nạn nhân tốt.

Trong những dòng tâm sự gửi cho con trai mình, mẹ của Pouri Nourmohammadi cho biết bà sẽ không từ bỏ hy vọng được gặp lại con, nếu không phải ở hiện tại thì đó là sự gặp lại trong cõi vĩnh hằng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết câu chuyện này qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước