Hội nghị bàn tròn thống nhất dân tộc lần thứ ba tại Ukraine

Thanh Thúy-Thứ năm, ngày 22/05/2014 08:37 GMT+7

Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchynov (giữa) chủ trì Hội nghị bàn tròn thống nhất dân tộc, diễn ra ở Quốc hội Ukraine ngày 14/5 vừa qua. (Ảnh: AFP)

Tiếp tục nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng trong nước, ngày 21/5, Ukraine đã tiến hành Hội nghị bàn tròn thống nhất dân tộc lần thứ ba tại thành phố Nikolayev.

Đây là hội nghị bàn tròn kế tiếp hai cuộc lần một tại Kiev và lần hai tại Kharkov được tổ chức lần lượt vào các ngày 14/5 và 17/5 trong bối cảnh Chính phủ tạm quyền Kiev vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự để trấn áp người biểu tình ở miền Đông Ukraine.

Tham dự hội nghị lần ba có hai cựu Tổng thống Ukraine, Thủ tướng tạm quyền, Phó Chủ tịch Quốc hội, các nghị sĩ, thành viên Chính phủ tạm quyền, đại diện các tổ chức quốc tế, cơ quan chính quyền địa phương, các nhà hoạt động xã hội và đại diện các tổ chức và doanh nghiệp khu vực.

Hội nghị này diễn ra trong bối cảnh Chính phủ tạm quyền Kiev vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự để trấn áp người biểu tình ở miền Đông Ukraine.

Phát biểu tại "Hội nghị bàn tròn" lần ba này, đại diện đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Wolfgang Ischinger cho rằng, Bản ghi nhớ chung về hòa bình và hòa giải được Quốc hội Ukraine thông qua một ngày trước đó là "kết quả cụ thể đầu tiên" của cuộc đối thoại toàn dân. Ông khẳng định đây là minh chứng cho thấy cuộc đối thoại rộng rãi trên toàn quốc rất hữu ích trong bối cảnh Ukraine đang tiến gần đến cuộc bầu cử Tổng thống, dự kiến vào ngày 25/5 tới, đồng thời kêu gọi tất cả người dân quốc gia Đông Âu này bảo đảm tính dân chủ cho cuộc bầu cử sắp tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước