Hong Kong giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm

Lan Anh-Thứ hai, ngày 17/06/2013 05:43 GMT+7

Tại Hong Kong, một kế hoạch đã được đưa ra để giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm.

Có một nghịch lý đã tồn tại từ lâu trong đời sống của thế giới. Trong khi hiện có khoảng 800 triệu người đói trên hành tinh, thì 1/3 lượng lương thực mỗi năm hiện đang bị lãng phí.

Con số này là khoảng 1,3 tỷ tấn lương thực. Và ước tính chỉ 1/4 lượng lương thực bị lãng phí đó cũng có thể cứu sống gần 900 triệu người. Tại Hong Kong, một kế hoạch đã được đưa ra để giải quyết vấn đề này. Cách làm của họ không có gì phức tạp, nhưng nó đang là niềm hy vọng của không ít người nghèo tại đây.

‘ Ảnh minh họa

Bà Marilyn Tang, Giám đốc tổ chức Food Grace cho biết: “Phí phạm thực phẩm là một vấn đề vô cùng lớn tại Hong Kong. Mỗi ngày có tới khoảng 3.500 tấn lương thực bị vứt bỏ vào sọt rác”.

Tới năm 2018 những bãi chôn lấp rác thải tại Hong Kong dự kiến sẽ không còn chỗ chứa. Nó đặt ra nhu cầu cấp bách phải cứu những đồ ăn khỏi việc bị vứt vào bãi rác một cách vô ích. Bà Marilyn Tang là người đã nhìn ra cơ hội từ những đồ ăn thừa.

Bà Tang cho biết, 70% số rau quả bị vứt bỏ tại khu chợ hoàn toàn vẫn còn ăn được. Chính vì vậy, từ năm 2008, tổ chức Food Grace bắt đầu tiến hành chiến dịch thu gom thực phẩm thừa.

Những thực phẩm, đáng lẽ bị vứt bỏ vô ích, sẽ được đem để phục vụ cho người nghèo. Những bữa ăn không phải miễn phí, nhưng chỉ với 2,5 USD, người ta sẽ có thể có một mâm cơm đủ 6 món. Food Grace kỳ vọng dự án này sẽ khiến người ta nhìn nhận khác về việc vứt bỏ thực phẩm

Bà Tse Sheung Chun, Tổ chức Food Grace chia sẻ: “Xử lý thực phẩm đúng đắn sẽ đóng góp rất nhiều cho cộng đồng, và đó cũng là cách làm có văn hóa. Dự án sẽ khuyến khích cộng đồng hướng tới cuộc sống thân thiện với môi trường, giảm khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước