Israel đóng cửa tất cả đại sứ quán vì đình công

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 24/03/2014 19:24 GMT+7

Đại sứ quán Israel tại Caracas (Venezuela). (Ảnh: Internet)

Các phái bộ Ngoại giao của Israel của nước ngoài hôm nay (24/3) đã phải đóng cửa do các nhân viên Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố đình công, nhằm phản đối việc Bộ tài chính không đáp ứng yêu cầu về lương bổng và điều kiện làm việc.

Đây là lần đầu tiên toàn bộ 103 phái bộ Ngoại giao của Israel ở nước ngoài và trụ sở Bộ Ngoại giao Israel bị đóng cửa.

Theo các nhà ngoại giao Israel, cuộc đình công với sự tham gia của khoảng 1.200 nhân viên là vô thời hạn và được kêu gọi tiến hành sau khi Bộ Tài chính Israel không đưa ra bất cứ đề xuất nào có thể chấp nhận được đối với các nhân viên ngoại giao Israel yêu cầu tăng lương và muốn có tiền đền bù cho vợ hoặc chồng của họ buộc phải thôi việc khi họ được bổ nhiệm công tác ở nước ngoài.

Trước đó, các nhà ngoại giao Israel đã ngừng toàn bộ dịch vụ lãnh sự như cấp hộ chiếu hoặc thị thực, ngừng thu xếp các chuyến thăm chính thức cấp nhà nước cho giới chức lãnh đạo Israel cũng như quan chức nước ngoài tới Israel.

Các nhân viên ngoại giao Israel cũng cắt liên lạc với các tổ chức của LHQ tại New York, Geneva và Viên. Đại diện của Israel tại LHQ cũng từ chối tham gia các cuộc họp của Hội đồng Bảo an.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước