Israel ra mắt hệ thống phòng thủ tên lửa đa năng

Anh Phương-Thứ năm, ngày 27/06/2013 16:17 GMT+7

Israel vừa cho ra mắt hệ thống phòng thủ tên lửa đa năng mới mang tên Đũa thần.

Dự án phòng thủ tên lửa này được xem là mảnh khuyết cuối cùng trong hệ thống phòng thủ 3 lớp của Israel, với mục tiêu có thể đánh chặn bất cứ loại tên lửa nào đe dọa đất nước này.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Đũa thần được Tập đoàn Công nghệ Quốc phòng Rafael của Israel và Tập đoàn Raytheon của Mỹ nghiên cứu chế tạo nhằm vô hiệu hóa những tên lửa tầm trung và tầm xa. Đũa thần, với 12 tên lửa đánh chặn trên mỗi bệ phóng, được kỳ vọng sẽ phối hợp tốt với hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt, có khả năng đánh chặn các tên lửa tầm ngắn và các tên lửa Arrow có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo mà hiện Israel đang sử dụng.

‘ Hệ thống phòng thủ tên lửa Đũa thần. (Ảnh: Theisraelproject)

Ông Yossi Horowitz, Giám đốc marketing và phát triển kinh doanh Công ty Rafael cho biết: “Một đặc tính của tên lửa đạn đạo là bay xuyên qua bầu khí quyển, đạt tới một tầm bay rất cao. Một khi nó vượt qua bầu khí quyển thì chúng sẽ bị đánh chặn bởi tên lửa Arrow. Tuy nhiên, ngay cả những thứ hoàn hảo nhất cũng có thể có sơ hở. Đó là lúc mà hệ thống thứ 2, hệ thống tên lửa Đũa thuần hay David’s Sling hoạt động”.

Giới chức Israel cho biết, các bước thử nghiệm với Đũa thần đã cho kết quả thành công. Dự kiến, trong vòng 1 đến 2 năm tới, nó sẽ có thể chính thức gia nhập vào kho vũ trang của Israel.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước