Khai mạc Hội nghị quan chức ngoại giao cấp cao ASEAN

Hữu Hưng -Thứ năm, ngày 16/01/2014 15:55 GMT+7

Sáng 16/1, quan chức ngoại giao cấp cao ASEAN đã bắt đầu phiên họp nhằm chuẩn bị nội dung cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN diễn ra tại thành phố Bagan, Myanmar.

Với tính chất chuẩn bị nội dung và chương trình nghị sự cho Hội nghị cấp Bộ trưởng diễn ra vào ngày 17/1, trong suốt cả ngày hôm nay, các quan chức ngoại giao sẽ trao đổi, đề xuất và đi đến thống nhất chương trình và nội dung họp của các Bộ trưởng, trong đó bao hàm những nội dung và định hướng mà ASEAN sẽ tiến hành họp trong suốt cả năm 2014.

‘ Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VTV Online

Nội dung cụ thể chưa được công bố, tuy nhiên dưới sự chủ trì của Myanmar thì các nội dung hoạt động của ASEAN trong năm 2014 được cho là sẽ bám theo chủ đề xuyên suốt là “Đoàn kết hướng tới một cộng đồng Hòa bình và Thịnh vượng”. Trong đó đoàn kết được Myanmar nhấn mạnh là yếu tố đầu tiên và tiên quyết trong hoạt động của khối.

Trong bối cảnh thời hạn hoàn thành xây dựng cộng đồng ASEAN vào năm 2015 đang đến gần, một nội dung ưu tiên của ASEAN trong năm 2014 không gì khác là sẽ tiến hành xem xét tiến độ triển khai xây dựng cộng đồng, định hình những lĩnh vực ưu tiên để đẩy nhanh tiến độ cũng như đặt ra những mục tiêu mới trong tương lai.

ASEAN cũng sẽ xem xét những chương trình thúc đẩy các hoạt động đối ngoại của khối, đặc biệt là với các nước đối tác đối thoại cùng với việc xem xét tình hình khu vực và quốc tế trong bối cảnh hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước