Khai mạc hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 26/03/2014 07:00 GMT+7

Hội nghị thượng đỉnh Arab lần thứ 25 đã khai mạc. (Ảnh: AFP)

Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 25 đã khai mạc ngày 25/3 tại Cung Bayan ở Thủ đô Kuwait City của Kuwait.

Hội nghị kéo dài hai ngày này có sự tham dự của 13 nguyên thủ các nước Arab, với nội dung thảo luận xoay quanh cuộc khủng hoảng Syria và tiến trình hòa bình Trung Đông.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Tiểu vương Kuwait Sheikh Sabah Al-Sabah đã kêu gọi các nước Arab đoàn kết hơn. Theo ông, hội nghị thượng đỉnh lần này được tổ chức trong bối cảnh khu vực và quốc tế có nhiều khó khăn. Do đó, các nước cần đoàn kết và phối hợp chính sách vì an ninh và thịnh vượng chung.

Tiểu vương Kuwait Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Sabah cho biết: “Hội nghị thượng đỉnh lần này diễn ra vào thời điểm có những mối đe dọa lớn trên thế giới và ở cả khu vực của chúng ta. Đó là những thách thức và khó khăn mà chúng ta đang phải đối mặt. Vì vậy, các nước phải trách nhiệm nỗ lực hơn nữa để chung tay hành động, nhằm đảm bảo mục tiêu chung của toàn khối".

Với chủ đề "Đoàn kết vì một tương lai tốt đẹp hơn", hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề ở khu vực. Theo đó, cuộc khủng hoảng Syria và tiến trình hòa bình Trung Đông được cho là những vấn đề chính trong chương trình nghị sự. Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ thảo luận về chủ nghĩa khủng bố, hợp tác kinh tế, tình hình an ninh ở Lebanon và tiến trình chính trị của Ai Cập. Dự kiến, Tuyên bố Kuwait, liên quan đến các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội và phát triển ở Ai Cập, sẽ được đưa ra sau khi kết thúc hội nghị vào ngày hôm nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước