Khai mạc Năm Giao lưu văn hóa ASEAN - Trung Quốc

Việt Nữ-Thứ tư, ngày 09/04/2014 09:00 GMT+7

Năm Giao lưu văn hóa ASEAN - Trung Quốc đã chính thức khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc của 10 quốc gia ASEAN và Trung Quốc.

Tham dự sự kiện này có Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông, Phó Tổng thống Myanmar - nước Chủ tịch luân phiên ASEAN Nyan Tun, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh và các Thứ trưởng Bộ Văn hóa đến từ 10 nước Đông Nam Á.

Tiết mục mở màn lễ khai mạc Năm Giao lưu văn hóa ASEAN - Trung Quốc là bản hợp xướng "Hãy để hòa bình ngập tràn Trái đất" được các em học sinh 10 nước ASEAN và Trung Quốc biểu diễn. Đó cũng là thông điệp gửi đến nhân dân các quốc gia về mong ước một khu vực phát triển trong hòa bình, ổn định và hữu nghị. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động nhằm quảng bá, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hóa.

‘ Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đại biểu. Ảnh: cri.cn

Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ: "Việt Nam luôn chủ động quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thông qua các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu thời trang, ẩm thực; Đặc biệt quảng bá các danh lam thắng cảnh của Việt Nam với bạn bè trong khu vực".

Một trong những hoạt động chính đợt này là Triển lãm Văn hóa Trang phục ASEAN - Trung Quốc với chủ đề “Trang phục dạ hội sắc màu” với sự hưởng ứng của tất cả các quốc gia ASEAN và Trung Quốc. Gian trưng bày 20 bộ áo dài lễ phục của Việt Nam qua các thời kỳ luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người đến thưởng lãm không chỉ bởi sự tỉ mỉ, kỳ công trên từng đường kim mũi chỉ, mà đến đây khách tham quan còn biết thêm về văn hóa, lịch sử của làng nghề truyền thống Việt Nam.

Một khách tham quan nói: "Tôi cứ ngắm đi ngắm lại mãi chiếc áo dài này không biết chán. Lễ phục Việt Nam thật đặc biệt, bạn có thể mặc nó trong các buổi lễ long trọng, cũng có thể mặc nó thường ngày, cũng rất phù hợp".

Năm Giao lưu văn hóa ASEAN - Trung Quốc sẽ diễn ra trong suốt cả năm 2014 với khoảng 150 hoạt động do 10 nước Đông Nam Á và Trung Quốc tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng phong phú. Đây là kết quả đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN Trung Quốc cuối năm 2013. Hoạt động này mang ý nghĩa quan trọng mở đầu cho thập niên thứ hai của mối quan hệ đối tác chiến lược ASEAN và Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước