Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng vượt mục tiêu

Ngọc Chí-Thứ hai, ngày 20/01/2014 20:17 GMT+7

Tổng Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm nay công bố số liệu cho thấy, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng ở mức 7,7% trong năm 2013, cao hơn mục tiêu đề ra là 7,5%.

Trong ba động lực tăng trưởng là đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu, đầu tư tiếp tục là động lực chính thúc đẩy kinh tế Trung Quốc duy trì đà tăng trưởng cao. Nền kinh tế có quy mô lớn thứ 2 thế giới được dự báo sẽ tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tương đối cao trong năm 2014.

Theo Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, năm 2013, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đạt 56.800 tỷ Nhân dân tệ, tương đương khoảng 9.300 tỷ USD, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,6% thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra là 3,5%.

Đầu tư tiếp tục là động lực tăng trưởng chính, đóng góp 54.4% tăng trưởng của Trung Quốc trong năm 2013. Đầu tư tài sản cố định tăng 19.6%. Tỉ lệ đầu tư cao cho thấy quá trình chuyển đổi phương thức từ chủ yếu dựa vào xuất khẩu và đầu tư sang chủ yếu dựa vào tiêu dùng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Nền kinh tế có quy mô lớn thứ hai thế giới được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và ở mức tương đối cao trong năm nay. Điều này sẽ rất có ý nghĩa đối với nền kinh tế thế giới đang trong quá trình khôi phục một cách chậm chạm như hiện nay.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể thoe dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước