Chính sách ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc trong năm 2014

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 20/01/2014 08:30 GMT+7

Chính sách ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc trong năm 2014 sẽ là cải thiện môi trường nông thôn và duy trì an ninh lương thực.

Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 19/1 đã ban hành văn bản chính sách đầu tiên trong năm nay trong đó nhấn mạnh đến chính sách ưu tiên hàng đầu của nước này trong năm 2014 sẽ là cải thiện môi trường nông thôn và duy trì an ninh lương thực.

Văn bản này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của cải cách nông thôn, phát triển nông nghiệp hiện đại và duy trì sản xuất nông nghiệp là nền tảng của nền kinh tế quốc gia.

Tài liệu này cũng nêu 8 vấn đề cần tập trung của Trung Quốc trong năm nay trong đó có 3 vấn đề về nông thôn đó là nông nghiệp, khu vực nông thôn và nông dân.

Ngoài ra, văn bản này cho biết Bắc Kinh đang chú trọng vào việc làm sạch ô nhiễm đô thị sau hàng loạt vấn đề khói bụi nghiêm trọng, song cũng thừa nhận rằng việc ô nhiễm nguồn nước và đất đai do quá trình công nghiệp hóa, cùng với việc lạm dụng thuốc trừ sâu, phân bón đã gây ra những vấn đề về môi trường nghiêm trọng tại khu vực nông thôn.

Cuộc chiến chống ô nhiễm nông thôn cũng là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm đảm bảo đủ đất canh tác, nguồn nước và lao động đáp ứng tình trạng dân số đô thị hóa ngày càng tăng mà chưa cần phải tính đến các thị trường nước ngoài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước