Kỷ niệm 64 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Trung

Việt Nữ - Ngọc Chí-Thứ bảy, ngày 18/01/2014 10:32 GMT+7

Ngày 17/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức chiêu đãi trọng thể nhân kỷ niệm 64 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2014).

Đến dự buổi chiêu đãi có lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc, cùng đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Bắc Kinh. Về phía Trung Quốc có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lưu Chấn Dân, đại diện các cơ quan Trung ương, thành phố Bắc Kinh và nhiều bạn bè Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi chiêu đãi, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ cho biết, năm 2013 quan hệ Việt - Trung về tổng thể đã đạt được nhiều phát triển mới cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Qua các cuộc gặp của lãnh đạo cấp cao hai nước, hai bên đã đạt được nhiều thỏa thuận và nhận thức chung quan trọng, trong đó có Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Trung, Quy hoạch phát triển 5 năm hợp tác kinh tế thương mại Việt Trung và thành lập 3 nhóm công tác trên bộ, trên biển và tiền tệ. Đây là những kết quả có ý nghĩa rất quan trọng góp phần định hướng tương lai phát triển quan hệ giữa hai nước, tăng cường tin cậy chiến lược, mở rộng và làm sâu sắc thêm nội hàm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Trung.

Đại sứ Nguyễn Văn Thơ khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sau như một luôn coi trọng phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu, nhất quán và lâu dài trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Trong phần phát biểu của mình, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân cho biết, phía Trung Quốc hết sức coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, luôn đặt Việt Nam vào vị trí quan trọng trong ngoại giao láng ghiềng của Trung Quốc. Trong năm mới, phía Trung Quốc sẵn sàng cùng Việt Nam duy trì viếng thăm cấp cao, tăng cường hợp tác thiết thực trên tất cả các lĩnh vực, xử lý thỏa đáng vấn đề trên biển, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững, mang lại lợi ích hơn nữa cho nhân dân hai nước.

Trước đó, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ đã có buổi gặp mặt báo chí Trung Quốc nhân dịp năm mới 2014 tại trụ sở Đại sứ quán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước