Làn sóng biểu tình tại Ai Cập tiếp diễn

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 02/08/2013 20:14 GMT+7

Bất chấp những cảnh cáo của Chính phủ lâm thời Ai Cập về việc áp dụng mọi biện pháp nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình đã kéo dài sang tháng thứ 2, biểu tình tại Ai Cập vẫn tiếp diễn.

Cuộc khủng hoảng tại Ai Cập vẫn đang diễn biến phức tạp. Các cuộc biểu tình lớn của những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi vẫn tiếp diễn trên cả nước, bất chấp việc Bộ Nội vụ nước này được giao nhiệm vụ chấm dứt các cuộc biểu tình bằng mọi biện pháp.

‘ Các cuộc biểu tình lớn tại Ai Cập vẫn tiếp diễn sau khi Tổng thống Morsi bị phế truất. (Ảnh: AP)

Bất chấp những cảnh cáo của Chính phủ lâm thời Ai Cập về việc áp dụng mọi biện pháp nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình đã kéo dài sang tháng thứ 2, hôm 1/8, những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình lớn tại hai quảng trường Rabaa al-Adawiya và al-Nahda. Tổ chức Anh em Hồi giáo cũng tuyên bố họ vẫn sẽ tiếp tục tổ chức biểu tình trong ngày hôm nay (2/8).

Ông Tawakol Mohamed, một người biểu tình cho biết: "Bộ trưởng Nội vụ sẽ không chịu trách nhiệm hoàn toàn cho tình hình hiện nay. Những nhà lãnh đạo lâm thời cũng không đồng quan điểm với nhau và sẽ không đưa ra được quyết định nào. Họ không thể chấm dứt được cuộc biểu tình ở quảng trường Rabaah và Nahda”.

Trong tháng 7, Ai Cập đã trải qua làn sóng biểu tình lớn nhất trong lịch sử quốc gia Bắc Phi này với tổng cộng hơn 1.400 cuộc biểu tình, làm 300 người chết. Tuy nhiên, việc không thể chấm dứt tình trạng biểu tình và bạo lực kéo dài cho thấy cuộc khủng hoảng chính trị ở quốc gia này vẫn đang rơi vào bế tắc.

Trước tình hình Ai Cập vẫn diễn biến phức tạp và có thể lan rộng gây ảnh hưởng đến khu vực, Liên minh châu Âu (EU) đang đóng vai trò trung gian tích cực để nhằm tìm kiếm sự thỏa hiệp giữa các lực lượng chính trị. Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle hôm qua đã gặp gỡ Tổng thống lâm thời Mansour để thảo luận về các diễn biến và lộ trình tương lai của nước này. Chuyến thăm của Ngoại trưởng Đức là một phần trong các nỗ lực của các nhà lãnh đạo châu Âu nhằm đưa các bên tại Ai Cập ngồi vào bàn đàm phán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước