Lào - Trung Quốc thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 09/04/2014 15:04 GMT+7

Ngày 8/4, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã có cuộc đối thoại với Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Thủ tướng Lào hiện đang có chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc và tham dự diễn đàn Bác Ngao được tổ chức tại Hải Nam.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Trung Quốc và Thủ tướng Lào đã đạt được sự nhất trí về việc nâng cấp mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho rằng, hiện nước CHDCND Lào đang nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế, cải thiện cuộc sống của người dân và tiến hành những bước đi mở cửa mạnh mẽ. Ông Lý Khắc Cường tin tưởng rằng, điều đó sẽ mang lại cơ hội cho hai nước trong việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Thủ tướng Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đã sẵn sàng đối thoại với phía Lào về thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đường sắt, sẽ sớm ký kết thỏa thuận này trong thời gian sớm nhất.

Về phần mình, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đã cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính phủ Trung Quốc. CHDCND Lào muốn nắm bắt các cơ hội phát triển mà Trung Quốc mang lại, tin tưởng rằng, dự án hợp tác đường sắt Lào - Trung Quốc sẽ mang lại thành công trong thời gian sớm nhất. Sau cuộc gặp, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước