Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Tây Ban Nha

Thái Thanh-Thứ tư, ngày 26/03/2014 21:50 GMT+7

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha. Ảnh VGP

Tại cuộc hội đàm giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh với Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Vương quốc Tây Ban Nha Jose Manuel Garcia - Margallo, hai bên đã thống nhất nhiều biện pháp để thúc đẩy quan hệ và hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Bộ trưởng Ngoại giao Margallo khẳng định, Tây Ban Nha coi trọng vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới, Tây Ban Nha mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực.

Hai Bộ trưởng đã trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước như tăng cường tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp; triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác như Tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao và Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác phát triển Việt Nam - Tây Ban Nha. Hai Bộ trưởng cũng thống nhất tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, năng lượng, môi trường, du lịch. Đi cùng với việc mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, giao thông - vận tải, du lịch và an ninh - quốc phòng.

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam ủng hộ Tây Ban Nha tăng cường quan hệ với ASEAN và các nước thành viên. Còn Bộ trưởng Margallo cũng khẳng định Tây Ban Nha ủng hộ Việt Nam trong phát triển quan hệ với EU, trong đó có việc thúc đẩy EU sớm phê chuẩn Hiệp định Đối tác Hợp tác (PCA), ủng hộ việc EU sớm công nhận Việt Nam có quy chế kinh tế thị trường đầy đủ và sớm kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước