Lệnh ngừng bắn tại Gaza bị đổ vỡ

Thanh Hà-Chủ nhật, ngày 27/07/2014 20:01 GMT+7

Khung cảnh đổ nát ở Gaza. (Ảnh: AP)

Lệnh ngừng bắn nhân đạo tại Dải Gaza vừa được gia hạn thêm 24 giờ nữa đã bị đổ vỡ vào ngày hôm nay (27/7) sau khi Hamas nã một loạt rocket vào lãnh thổ Israel và quân đội Israel đã ngay lập tức đáp trả bằng các các đợt pháo kích vào Dải Gaza.

Các cột khói đen lại bốc cao trên các dải đất ở Gaza sau hơn 12 tiếng đồng hồ tạm ngưng tiếng súng. Các nhân chứng Palestine cho biết, pháo hạng nặng của Israel đã nã vào phía Đông Dải Gaza. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Còn tại Israel, còi báo động đã vang lên ở miền Nam và miền Trung Israel, báo động các vụ bắn rocket của Hamas.

Israel cho biết, một số quả tên lửa đã rơi vào các khu vực đất trống và một số tên lửa đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Mái vòm thép của Israel.

Hôm nay, binh lính và xe tăng Israel đã tập trung ở gần biên giới giáp Gaza để sẵn sàng cho chiến dịch tấn công trên bộ.

Tình hình giao tranh nóng trở lại ngay sau khi lệnh ngừng bắn 12h vừa hết hiệu lực và Israel tuyên bố gia hạn thêm 24 giờ ngừng bắn nữa theo đề xuất của LHQ. Tuy vậy, Israel vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục phá hủy hệ thống đường hầm ngầm bên trong Dải Gaza và sẵn sàng trả đũa nếu lệnh ngừng bắn bị vi phạm. Về phần mình, Hamas đã bác bỏ đề xuất gia hạn ngừng bắn vì không đáp ứng được những đòi hỏi của Hamas, trong đó bao gồm việc Israel rút quân khỏi Dải Gaza và cho phép người dân Palestine trở về nhà.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước