LHQ hối thúc lệnh ngừng bắn giữa Israel - Palestine

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 11/07/2014 07:27 GMT+7

Tổng thư kí LHQ hối thúc một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và các tay súng Palestine.

Đêm qua (10/7) theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã có phiên họp khẩn tại New York, Mỹ để tham vấn về cuộc khủng hoảng tại Trung Đông.

Tại cuộc họp, Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã hối thúc một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và các tay súng Palestine, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nữa nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực tại Dải Gaza.

Phát biểu tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ, ông Ban Ki-moon cho biết: "Hiện là thời điểm khẩn cấp cần tìm ra một sự nhất trí chung nhằm đi đến một thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza".

Tất cả các bên bao gồm quân đội Israel và các nhóm vũ trang Palestine cần tôn trọng Luật pháp quốc tế, chấm dứt các hoạt động bạo lực và gây thương vong đối với dân thường.

Trong các thông điệp của mình, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới như: Tổng thống Nga Putin, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đều lên tiếng kêu gọi ngừng ngay sự đối đầu vũ trang ở Gaza.

Theo thống kê mới nhất, kể từ khi Israel mở chiến dịch có tên gọi "Bảo vệ biên giới" hôm 8/7 nhằm vào Dải Gaza, các tay súng Hamas đã nã hơn 550 rocket và đạn pháo vào lãnh thổ Israel, trong khi máy bay Israel cũng tiến hành hơn 500 đợt không kích. Hơn 80 người Palestine, trong đó chủ yếu là trẻ em và người già đã thiệt mạng; gần 340 người bị thương cùng hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy trong các đợt tấn công trả đũa này.

Trong bối cảnh tình hình chiến sự leo thang tại Dải Gaza, ngày 10/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố một thỏa thuận ngừng bắn với phong trào Hồi giáo Hamas hiện không nằm trong chương trình nghị sự của Chính phủ Israel.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước