LHQ và Mỹ hối thúc lệnh ngừng bắn tại Gaza

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 22/07/2014 15:01 GMT+7

Nhân viên cứu hộ cấp cứu một nạn nhân sau các vụ tấn công của Israel. (Ảnh: EPA)

Trước tình hình bạo lực không ngừng gia tăng ác liệt ở Dải Gaza, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc một lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine.

Hôm 21/7, tiếp tục là ngày thứ hai liên tiếp, số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel đã vượt quá con số 100 người chỉ trong một ngày.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau cuộc gặp giữa Tổng thư LHQ Ban Ki-moon và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Ai Cập, ông Ban Ki-moon đã thúc giục Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ngay lập tức quay trở lại đối thoại và giải quyết tận gốc nguyên nhân của cuộc xung đột đẫm máu giữa hai bên.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết: “Hầu hết những người Palestine thiệt mạng đều là những người dân thường vô tội. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất lúc này là tập trung vào chấm dứt bạo lực ở Dải Gaza. Chúng ta cần hỗ trợ các bên đạt được một thỏa thuận ngừng bắn và quay trở lại đối thoại”.

Ngoài ra, ông Ban Ki-moon cũng kêu gọi các bên cần phải chấm dứt các hành động bạo lực để thực hiện các hoạt động cứu trợ những người bị thương trong các cuộc giao tranh vừa qua.

Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng cho biết, Washington sẽ cung cấp 47 triệu USD viện trợ nhân đạo để giúp đỡ hàng chục nghìn người Palestine buộc phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn kể từ khi chiến sự nổ ra cách đây hai tuần.

Hôm 21/7 lại tiếp tục là ngày bạo lực đẫm máu ở Gaza. Các nguồn tin Palestine cho biết, các cuộc tấn công của Israel vào Gaza hôm 21/7 đã khiến ít nhất 103 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng kể từ đầu chiến dịch không kích của Israel vào Gaza lên 572 người, trong đó phần lớn là dân thường, gồm cả phụ nữ và trẻ em.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước