Los Angeles rung chuyển vì động đất

Thu Thủy-Thứ ba, ngày 18/03/2014 10:00 GMT+7

Los Angeles rung chuyển vì động đất

Thành phố Los Angeles, Mỹ hôm 17/3 đã bị rung chuyển bởi một trận động đất có cường độ 4,4 độ richter, nhưng rất may không gây ra thiệt hại đáng kể nào về người và của.

Động đất xảy ra lúc 6h25’ theo giờ địa phương với tâm chấn nằm 32 km về phía Tây Bắc của Los Angeles. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ ban đầu xác định cường độ của trận động đất là 4,7 độ richter nhưng sau hạ xuống còn 4,4 độ richter.

Đây là cơn địa chấn mạnh nhất ở miền Nam bang California kể từ năm 2008 đến nay. Sân bay thành phố hoạt động bình thường nhưng hệ thống tàu điện phỉa dừng hoạt động để kiểm tra.

Trận động đất xảy ra chỉ sau một tuần sau trận động đất mạnh 6,9 độ richter làm rung chuyển bờ biển phía Nam California. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, dư chấn của trận động đất có thể kéo dài trong một vài ngày, đồng thời cảnh báo người dân cảnh giác trận động đất nyaf báo hiện cho một cơn chấn động mạnh hơn.

Bang California miền Tây nước Mỹ nằm trong vành đai lửa ở Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất lớn, trong đó có thảm họa sóng thần, động đất hồi năm 2011 mà Nhật Bản là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước