Máy bay Malaysia mất tích: Lực lượng cứu hộ lại phát hiện vật thể nổi trên biển

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 10/03/2014 16:15 GMT+7

Hình ảnh vật thể lạ mới được phát hiện. (Ảnh: Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam)

Lực lượng lượng cứu hộ đã phát hiện và chụp ảnh được một vật thể nổi trên biển có kích thước to bằng cái bàn cách đảo Thổ Chu khoảng 190 km về phía Tây Tây Nam.

Vào trưa nay (10/3), theo thông tin từ Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, lực lượng cứu hộ đã phát hiện và chụp ảnh được một vật thể nổi trên biển có kích thước to bằng cái bàn, màu da cam của phao cứu sinh, vị trí được xác định là cách đảo Thổ Chu khoảng 190 km về phía Tây Tây Nam. Các lực lượng cứu hộ đã không thể trục vớt được vật thể này do sóng biển quá to.

Trước đó, vào sáng sớm nay, thuỷ phi cơ HD-C6 cơ động số hiệu VNT 777 của Quân chủng Hải quân tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Hiện nay chiếc thủy phi cơ này đang chuẩn bị sẵn sàng cất cánh ở sân bay Phú Quốc ra vùng biển được cho là có máy bay Malaysia mất tích để tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Đây là chuyến bay thứ hai của chiếc thủy phi cơ này xuất phát từ sân bay Phú Quốc phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Trước đó, chiếc thủy phi cơ DH-C6 cũng đã phát hiện có một mảnh vỡ được cho là từ máy bay bị nạn.

Tàu CSB 2003 của Vùng cảnh sát biển 4 đã tiến hành quần thảo cả đêm 9/3 tại khu vực này. Tuy nhiên, đến hơn 23h hôm qua, vẫn chưa có phát hiện gì mới.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải bay ra huyện đảo Phú Quốc để nghiên cứu thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại đây và chuẩn bị các phương án phục vụ điều tra.

Ngay sau khi đến Phú Quốc, đoàn công tác sẽ đến khảo sát tại khu vực biển tìm kiếm máy bay bị mất tích.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước