Máy bay MH370 bị buộc bay lệch hướng?

CN (Theo Reuters)-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 20:55 GMT+7

Những nỗ lực tìm kiếm tung tích chiếc máy bay MH370 đang được mở rộng ra Ấn Độ Dương

Hãng Reuters vừa chỉ ra nhiều nguồn tin nói rằng chiếc máy bay mất tích gần một tuần nay – MH370 – rất có thể bị buộc bay lệch hướng.

Theo các nguồn tin thân cận gửi cho hãng Reuters, chiếc máy bay MH370 mất tích hôm 8/3 đã bị buộc thay đổi hướng bay về phía Trung Đông, thay vì lộ trình Kuala Lumpur – Bắc Kinh trước đó.

Hai trong số các nguồn tin này cho biết tại thời điểm radar quân đội phát hiện chiếc máy bay lần cuối cùng ở bờ biển phía Tây Bắc Malaysia, nó đang bay theo một lộ trình nằm giữa các điểm dẫn đường hàng không sẵn có. Điều này chứng tỏ chiếc máy bay đã được điều khiển bởi phi công chuyên nghiệp hoặc một ai đó có kiến thức về tọa độ địa lý hàng không.

Cũng theo những nguồn tin này, tín hiệu cuối cùng truyền về radar quân sự cho thấy chiếc máy bay đã bay tới quần đảo Andaman của Ấn Độ - chuỗi đảo nằm giữa biển Andaman va vịnh Bengal.

Được biết, các điểm dẫn đường hàng không là những vị trí địa lý được vạch ra bằng cách tính kinh độ và vĩ độ nhằm giúp phi công lái máy bay dọc theo hành lang không lưu đã được xác lập.

Một nguồn tin thân cận thứ 3 của Reuters nói rằng cuộc điều tra đang tập trung nhiều vào giả thuyết có ai đó hiểu biết về tọa độ bay đã cố tình chuyển hướng của chuyến bay này.

Một quan chức cảnh sát Malaysia cũng cho biết: “Những gì chúng tôi có thể nói hiện nay là chúng tôi đang xem xét khả năng xảy ra hành động phá hoại và có thể là bị không tặc tấn công”. Các quan chức Bộ Giao thông của Malaysia lúc này không đưa ra bất cứ nhận định mới nào.

Cảnh sát Malaysia cũng từng tuyên bố trước đó họ đang điều tra khả năng có hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn có vấn đề về tâm lý hoặc các trục trặc cá nhân hay không, mặc dù họ không loại trừ các khả năng khác như phá hoại hoặc không tặc.

Hiện tại, những nỗ lực tìm kiếm tung tích chiếc máy bay MH370 đang được tăng cường ở vùng biển Andaman và rộng hơn là ra cả Ấn Độ Dương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước