Mỹ sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Iran

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 16:19 GMT+7

Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết Mỹ sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Iran khi cả Tổng thống Obama và Tổng thống Iran Rowhani đều có mặt tại New York tham dự khóa họp chung của Đại hội đồng LHQ vào tuần tới.

Trước cam kết của tân Tổng thống Iran Rowhani rằng Iran sẽ không bao giờ chế tạo vũ khí hạt nhân, Nhà Trắng hôm 19/9 cho biết, Tổng thống Obama có thể sẽ gặp người đồng cấp Iran tại New York trong tuần tới, bên lề khóa họp chung của Đại hội đồng LHQ.

‘ Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Newscom)

Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cho biết, mặc dù chưa có trong chương trình nghị sự, nhưng nếu Tehran thực sự nghiêm túc với ý định từ bỏ chương trình hạt nhân, Tổng thống Obama sẵn sàng gặp Tổng thống Iran Rowhani, dưới một hình thức nào đó khi hai người đều có mặt tại New York tham dự khóa họp chung của Đại hội đồng LHQ vào tuần tới.

Theo ông Carney, ngay từ khi tranh cử ghế Tổng thống nhiệm kỳ đầu vào năm 2008, Tổng thống Obama đã từng tuyên bố sẵn sàng tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp nếu Iran đồng ý từ bỏ tham vọng vũ khí hạt nhân và cho tới nay ông Obama vẫn giữ nguyên quan điểm này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước