Mỹ sẽ tấn công Syria?

Phương Hà-Thứ hai, ngày 02/09/2013 16:52 GMT+7

Tuần qua, “Liệu Mỹ sẽ tấn công Syria” là câu hỏi được nhiều người trên thế giới quan tâm nhất. Và đây cũng là chủ đề chính được phân tích trong chương trình “Toàn cảnh thế giới”.

10 ngày vừa qua đã đánh dấu thời điểm căng thẳng nhất trong 2 năm rưỡi của cuộc khủng hoảng Syria. Đó là thời gian mà nguy cơ của cuộc tấn công quân sự của Phương Tây vào Syria đã được tuyên bố rộng rãi và đẩy đến cận kề, gần đến mức mà khiến người ta đặt câu hỏi “Cuộc tấn công như vậy xảy ra khi nào? Và tấn công như thế nào?”. Tất cả cho thấy cuộc khủng hoảng Syria trong 10 ngày vừa qua khởi nguồn từ vụ tấn công vũ khí hóa học kinh hoàng đã bị đẩy tới giai đoạn xấu hơn khi lựa chọn hành động quân sự đã được phương Tây đưa lên hàng đầu, cho dù tất cả các bên đều hiểu, đây không phải lối thoát có thể thay đổi chiều hướng của vấn đề Syria hiện nay.

Vậy ai đã sử dụng vũ khí hóa học lúc này? Liệu đây có phải là con bài gây áp lực để một cuộc chiến bắt đầu? Quý khán giả quan tâm tới vấn đề này có thể xem lại chương trình “Toàn cảnh thế giới” với khách mời là ông Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược Ngoại giao dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước