Nga phủ nhận cung cấp vũ khí cho lực lượng chống đối chính phủ Ukraine

Lan Anh-Thứ ba, ngày 08/07/2014 10:13 GMT+7

Quân đội Ukraine được triển khai đến miền Đông, nơi có nhiều người nói tiếng Nga. Ảnh: AP

Bất chấp những cáo buộc của Kiev, cho đến thời điểm này, Nga vẫn một mực phủ nhận việc đã cung cấp vũ khí và máy bay chiến đấu cho các phần tử chống đối Chính phủ ở miền Đông Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Kiev, Phó chỉ huy lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine Pavel Shisholin cho biết, Nga đang tiếp tục tập trung vũ khí hạng nặng trên khu vực biên giới giữa hai nước. "Nga đang tiếp tục tăng cường các trang thiết bị quân sự, bao gồm cả vũ khí hạng nặng như xe tăng, xe bọc thép. Tôi có thể cung cấp những bằng chứng mới nhất cho động thái này của Nga, đó là việc 10 máy bay trực thăng đã hạ cánh ở Valuyki, một thị trấn nằm trên lãnh thổ Liên bang Nga gần vùng Kharkov thuộc Ukraine”.

Cũng theo ông Pavlo Shysholin, lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine sẽ đào các chiến hào để ngăn xe tăng và các xe quân sự khác tiếp cận lãnh thổ Ukraine.

Về phần mình, tại cuộc họp báo, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine Andriy Lysenko tuyên bố, lực lượng quân đội Ukraine đã chặn lối vào một số thành phố ở khu vực miền Đông, nhằm ngăn chặn việc tuồn vũ khí vào khu vực này.

“Quân đội Ukraine đang phong tỏa lối vào các thành phố Luhansk, Donetsk nhằm ngăn chặn các phần tử khủng bố nhận được vũ khí, nhân lực cũng như các nguồn cung cấp khác từ bên ngoài. Đối với thường dân, họ có thể hoàn toàn bình tĩnh rời khỏi các thành phố này và đi qua các cửa khẩu. Họ có thể nhận được mọi sự hỗ trợ cần thiết”, ông Andriy Lysenko nói.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước