Nga tăng cường an ninh sau vụ đánh bom ở Volgarad

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 30/12/2013 06:30 GMT+7

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom tại nhà ga Volgograd hôm 29/12. (Ảnh: Reuters)

Các biện pháp an ninh cũng được tăng cường tại các nhà ga, sân bay tại Nga.

Tổng thống Vladimir Putin hôm 29/12 đã ra lệnh cho tất cả các cơ quan thực thi pháp luật thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo an ninh sau vụ đánh bom liều chết kinh hoàng xảy ra cùng ngày tại một nhà ga ở thành phố Volgarad, miền Nam nước này làm ít nhất 14 người thiệt mạng.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát liên bang Nga cho biết, các biện pháp an ninh cũng được tăng cường tại các nhà ga, sân bay. Nhiều nhân viên an ninh được tăng cường để kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Trong khi đó, Cơ quan an ninh Nga đã khởi động một cuộc điều tra về hành động khủng bố đối với vụ đánh bom liều chết ở nhà ga xe lửa ở Volgarad. Ủy ban chống khủng bố quốc gia cho biết thủ phạm của vụ đánh bom liều chết này là một phụ nữ đã kích nổ quả bom mang theo người gần một máy dò kim loại ở lối vào chính của nhà ga xe lửa khi đang có đông hành khách qua lại.

Vụ việc này xảy ra chỉ 2 tháng sau một vụ đánh bom liều chết tương tự bằng xe tải cũng xảy ra tại thành phố này khiến cho dư luận lo ngại về một làn sóng tấn công khủng bố do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành trong bối cảnh Nga đang chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Mùa Đông Olympic 2014 tại thành phố Sochi bên bờ biển Đen trong vòng chưa đầy 6 tuần tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước