Nga tập trận quân sự gần biên giới Ukraine

Ngọc Phương-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 16:07 GMT+7

Ngày 23/5, quân đội Nga đã tiến hành tập trận trên bộ và trên không tại khu vực Rostov-on-Don, gần biên giới Ukraine.

Cả Kiev và phương Tây đều tỏ ra lo ngại và xem động thái này như một nguy cơ rằng Nga có thể sử dụng vũ lực để can thiệp vào tình hình khủng hoảng hiện nay tại miền đông Ukraine.

‘ Quân đội Nga tiến hành tập trận gần biên giới với Ukraine. (Ảnh: AFP)

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các máy bay chiến đấu với sự hỗ trợ từ các lực lượng trên bộ, đã bắn đạn thật vào các mục tiêu giả định.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, các cuộc diễn tập quân sự của Moscow cũng được tiến hành tại các khu vực khác như Belgorod và Bryansk.

Việc Nga tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực gần biên giới với Ukraine, nhất là sau sự kiện nước này sáp nhập bán đảo Crimea vào thành phần Liên bang và trong bối cảnh phong trào đòi liên bang hóa ở miền Đông Ukraine ngày càng gia tăng, mối quan hệ giữa Moscow với chính quyền lâm thời Kiev và các nước phương Tây thời gian qua đã trở nên căng thằng. Nhưng hôm 19/5, Tổng thống Nga Putin đã lệnh cho lực lượng quân đội trở về căn cứ sau các cuộc diễn tập tại khu vực gần biên giới với Ukraine.

Truyền hình Nga phát đi các hình ảnh cho thấy quân đội nước này đã di dời 15 máy bay vận tải và các thiết bị quân sự ra khỏi 3 tỉnh ở khu vực biên giới với Ukraine. Nhưng cả NATO và Mỹ đều tuyên bố không thấy bất cứ dấu hiệu nào về việc Nga rút quân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước