Nga trục xuất một quan chức ngoại giao Canada

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 23/04/2014 15:03 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Canada, John Baird trả lời câu hỏi liên quan đến việc quan hệ với Nga tại Praha, CH Czech hôm 22/4. (Ảnh: Reuters)

Nga hôm 22/3 đã thông báo việc trục xuất một nhà ngoại giao Canada tại Moscow để đáp trả việc Canada trục xuất một nhà ngoại giao Nga khỏi Ottawa.

Những động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang gia tăng sau sự kiện bán đảo Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Canada Atanasov đã được yêu cầu rời khỏi Nga trong vòng 14 ngày. Bước đi này được thực hiện nhằm đáp trả vụ trục xuất khỏi Ottawa một trợ lý Tùy viên quân sự của Nga. Phía Nga cho biết, vụ trục xuất không phải là hành động "ăn miếng trả miếng" đầu tiên giữa hai nước, đồng thời cáo buộc Ottawa đã khởi xướng những vụ việc tương tự.

Canada, nước có đông dân gốc Ukraine nhiều thứ ba trên thế giới, gần đây cũng đã trục xuất 9 sĩ quan quân đội Nga sau khi đình chỉ chương trình huấn luyện quân sự chung giữa hai nước. Mới đây, một binh sĩ dự bị của Canada bị bắt và truy tố về tội đâm một nhà ngoại giao Nga hồi tháng trước. Nhà ngoại giao này sau đó đã rời Canada. Giới chức ngoại giao Canada tuyên bố vụ việc này không có động cơ chính trị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước