Hàn Quốc, Canada đạt thỏa thuận tự do thương mại

Quốc Dũng-Thứ tư, ngày 12/03/2014 06:50 GMT+7

Tổng Thống Hàn Quốc Park Geun-hye (phải) và Thủ Tướng Canada Stephen Harper. (Ảnh: Global News)

Sau 9 năm đàm phán, Hàn Quốc và Canada hôm 11/3 cho biết, Chính phủ hai nước đã đạt được thỏa thuận về tự do thương mại nhằm hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu và đầu tư.

Thỏa thuận này được công bố sau cuộc hội đàm giữa Tổng Thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ Tướng Canada Stephen Harper đang ở thăm Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận mới đạt được, Hàn Quốc đồng ý dỡ bỏ hoàn toàn 8% thuế nhập khẩu đối với xe ô tô và các bộ phận cấu thành khi FTA có hiệu lực. Trong khi đó, Canada sẽ giảm thuế đối với các mặt hàng tương tự của Hàn Quốc từ 6,1% xuống 4% trong lộ trình 24 tháng, đồng thời dỡ bỏ hầu hết các loại thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm quần áo, dệt may hiện có thể lên tới 18%.

Phát biểu trước sự kiện này, Thủ tướng Canada Stephen Harper khẳng định, FTA với Hàn Quốc có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Canada trong bối cảnh nước này chủ trương giảm sự phụ thuộc vào thị trường Mỹ. Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc nhận định ngành công nghiệp ô tô nước này sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ thỏa thuận trên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước