Nga ủng hộ sứ mệnh của OSCE tại Ukraine

PV-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 13:04 GMT+7

Ảnh: France24

Nga tuyên bố ủng hộ sứ mệnh của các quan sát viên thuộc Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu OSCE tại Ukraine, nhưng họ sẽ không được phép vào Crimea.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 22/3 cho hay Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine bên lề hội nghị hạt nhân cấp cao sắp tới tại La Hay, Hà Lan trong 2 ngày 24-25/3 tới.

Cũng trong ngày 22/3, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã ra tuyên bố bày tỏ hy vọng rằng sứ mệnh giám sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine sẽ thành công, đồng thời nhấn mạnh các quan sát viên của OSCE sẽ không được đến Crimea sau khi Moscow đã sáp nhập bán đảo này.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: “Phía Nga hy vọng rằng sự khách quan và không thiên vị của các quan sát viên quốc tế sẽ giúp khắc phục được cuộc khủng hoảng nội bộ của Ukraine; chấm dứt tình trạng lộng hành của các nhóm dân tộc cực đoan; đạt được sự hòa hợp dân tộc và tuân thủ các quyền về xã hội, chính trị, ngôn ngữ, văn hóa, giáo dục và tôn giáo của mọi người dân trên tất cả các khu vực của Ukraine”.

Tuyên bố cho biết nhiệm vụ của sứ mệnh này “phản ánh những thực tế chính trị - pháp lý mới” và sẽ không mở rộng sang Crimea và Sevastopol, vốn đã trở thành một phần của Nga.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước