Nghị sỹ Nhật Bản thăm Triều Tiên

Hương Linh-Thứ năm, ngày 10/07/2014 10:08 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Một đoàn nghị sỹ Nhật Bản cùng với cựu đô vật nổi tiếng Antonio Inoki hôm nay (10/7) đã đến Triều Tiên trong chuyến thăm được coi như dấu hiệu thiện chí giữa Tokyo và Bình Nhưỡng.

Các nghị sỹ Nhật thuộc nhiều Đảng khác nhau tới Bình Nhưỡng trong vòng năm ngày để đi thăm các cơ sở tổ chức sự kiện thể thao của Nhật Bản và trao đổi thông tin giữa hai nước.

Chuyến thăm diễn ra ngay sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn, gây lo ngại cho các nước trong khu vực.

Các nghị sỹ cho rằng, trong tình hình căng thẳng như hiện nay, càng cần phải có những hoạt động đối thoại chân thành giữa hai bên.

Nhật Bản và Triều Tiên đang có những dấu hiệu cho thấy quan hệ hai bên được cải thiện ít nhiều. Tháng 5 vừa qua, Triều Tiên đồng ý mở lại cuộc điều tra về số phận các công dân Nhật Bản bị bắt cóc những năm 1970-1980.

Đổi lại Nhật Bản đã dỡ bỏ một số lệnh cấm như: dỡ bỏ hạn chế đi lại, dỡ bỏ hạn chế lượng tiền có thể được gửi hoặc mang tới Triều Tiên, đồng thời cho phép tàu thuyền Triều Tiên cập cảng nước này vì các mục đích nhân đạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước