Ngoại trưởng Nga: Ukraine có thể phải đối mặt với công lý

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 09:00 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Ukraine có thể phải đối mặt với công lý vì chống lại người dân nước mình. Nguồn: AFP

Ngày 25/4, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov lên tiếng cảnh báo Chính phủ tạm quyền Ukraine sẽ phải đối mặt với công lý vì những tội ác đẫm máu của họ ở miền Đông.

Phát biểu trong cuộc gặp mặt các nhà ngoại giao trẻ tại Diễn đàn Cộng đồng các quốc gia độc lập ở Moscow, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cảnh báo, Kiev có thể phải đối mặt với công lý vì những tội ác đẫm máu ở miền Đông, nơi mà quân đội Ukraine đang triển khai một chiến dịch trấn áp những người biểu tình.

Ông Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết: "Khoảng 160 xe tăng, 250 xe bọc thép và vũ khí hạng nặng khác cùng máy bay đang tiến hành một cuộc chiến tranh với người dân của họ. Đây là một tội ác đẫm máu và những người đẩy quân đội làm điều đó sẽ phải trả giá và sẽ phải đối mặt với công lý”.

Ông Lavrov cũng tố cáo phương Tây đang muốn chiếm đoạt Ukraine và hành động này chỉ nhằm đáp ứng những tham vọng chính trị của họ, chứ không phải vì lợi ích của người dân Ukraine.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng cáo buộc Washington đã bóp méo thỏa thuận quốc tế đạt được ở Geneve về Ukraine bằng cách bổ sung các yêu cầu với Nga.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước