Người Palestine ở Bờ Tây đón lễ Eid al-Fitr buồn

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 28/07/2014 08:05 GMT+7

Người phụ nữ Palestine ngồi nhìn căn nhà của bà đổ nát vì đạn pháo kích. (Ảnh: Reuters)

Những người Palestine ở Bờ Tây đón lễ Eid năm nay trong bầu không khí bị phủ bóng bởi cuộc xung đột đẫm máu ở Dải Gaza.

Người Hồi giáo trên thế giới đang ăn mừng lễ Eid al-Fitr, một trong những dịp lễ lớn nhất trong năm. Nhưng những người Palestine ở Bờ Tây, họ đón lễ Eid năm nay trong bầu không khí bị phủ bóng bởi cuộc xung đột đẫm máu ở Dải Gaza.

Những con phố ở Ramallah tấp nập người mua kẻ bán chuẩn bị cho lễ Eid al-Fitr, dịp lễ trọng đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Tuy nhiên, người Palestine cho biết, với cuộc chiến đang leo thang tại Dải Gaza, họ không có nhiều tâm trạng ăn mừng mùa lễ năm nay.

Naser Abdul Hadi, người Palestine ở Ramallah cho biết: "Lễ Eid năm nay là một dịp buồn của người Palestine. Chúng tôi là một dân tộc. Chúng tôi thấm thía nỗi đau về sự tàn phá ở Gaza và về số người tử nạn”.

Omar Sabah, chủ cửa hàng ở Ramallah nói: "Chúng tôi đón lễ Eid với trái tim rỉ máu. Tôi không thể tưởng tượng được, trong khi bọn trẻ nhà tôi ăn mừng thì những đưa trẻ khác cũng trạc tuổi chúng đang phải chết ở Gaza".

Vào những ngày đầu của cuộc xung đột ở Gaza, bầu không khí ở Bờ Tây vẫn tương đối yên tĩnh, nhưng cho tới những ngày này thì người ta thấy đã nổ ra ngày càng nhiều các cuộc biểu tình phản đối và cả các cuộc ném đá vào lực lượng an ninh Israel. Đã có 9 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa hai bên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước