Nhật Bản chào đón năm 2014 với nhiều hy vọng mới

Đức Cường-Thứ tư, ngày 01/01/2014 09:11 GMT+7

Nhật Bản là một trong những quốc gia đầu tiên tại châu Á đón năm mới 2014. Năm 2013 là một năm nhiều thành công với Nhật Bản và người dân Nhật Bản đã đón mừng năm 2014 với những hy vọng mới.

Năm 2014 đã đến với Nhật Bản trong bầu không khí náo nhiệt. Trong đêm giao thừa, hàng triệu người dân Nhật Bản đã đổ ra đường để đón mừng năm mới. Cũng giống như mọi năm, những ngôi đền chùa là nơi thu hút đông du khách nhất, khi nhiều người đã đến đây để cầu mong những điều tốt lành trong năm mới 2014.

Vào đúng 12h đêm, những tiếng chuông đã đồng lọat vang lên ở các ngôi chùa Nhật Bản, báo hiệu năm cũ đã qua, năm mới đã đến. Những tiếng chuông sẽ được gióng lên 108 lần với mục đích xua đuổi 108 nỗi phiền não của con người. Gióng chuông là nghi lễ đón năm mới truyền thống tại Nhật Bản, và cũng là hành động được chờ mong nhất trong thời điểm giao thừa.

Người dân Nhật Bản đã tập trung tại các ngôi chùa để nói lên điều ước cho năm mới. Một người dân Nhật Bản cho biết: “Tôi đến đền để cầu mong sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người trong gia đình và cho cả bạn bè của tôi”.

Năm 2013 kinh tế là đề tài được quan tâm nhất tại Nhật Bản. Những chính sách hợp lý của thủ tướng Shinzo Abe, thường được gọi là Abenomics, đã vực dậy nền kinh tế Nhật Bản. Nhiều người tin rằng xu hướng này sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2014.

“Tôi thấy năm vừa qua, mọi thứ đã được cải thiện nhiều. Năm 2013 là một năm rất tốt đẹp. Tôi hy vọng trong năm nay tình hình kinh tế sẽ còn khả quan hơn nữa”, một người dân Nhật Bản nói.

Năm nay người dân Nhật Bản sẽ có kỳ nghỉ kéo dài đến ngày 6/1. Kỳ nghỉ tết kéo dài này là dịp để người dân Nhật Bản về thăm quê, thực hiện các chuyến đi xa hay đơn giản là để nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước