Nhật Bản xây dựng hệ thống thu thập thông tin trên biển

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 07/10/2013 18:00 GMT+7

Nhật Bản đang chuẩn bị xây dựng hệ thống thu thập thông tin trên biển. Truyền thông nước này nhận định, bước đi này là nhằm tăng cường an ninh tại khu vực biển đảo giàu tiềm năng và đang tranh chấp.

Hôm 6/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã đi thị sát đảo Iwojima, động thái được xem là để Bộ Quốc phòng nước này triển khai xây dựng các trạm thu thập thông tin về máy bay và tàu thuyền trên biển.

‘ Hệ thống radar Nhật Bản sắp triển khai. (Ảnh: Kyodo)

Phát biểu với báo giới, ông Onodera cho biết, việc thu thập thông tin đang được Nhật Bản tập trung ở các khu vực thuộc Biển Nhật Bản và Biển Hoa Đông. Tại khu vực xung quanh đảo Iwojima có rất nhiều tài nguyên dưới biển, do đó việc xây dựng hệ thống thông tin nhằm bảo vệ khu vực này là rất cần thiết.

Theo báo giới Nhật Bản, mục đích của Tokyo trong việc triển khai hệ thống thu thập thông tin trên là nhằm cảnh giới và giám sát các hoạt động của Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương.

Kinh phí cho việc triển khai hệ thống trên vào khoảng 450 triệu Yen và dự kiến Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ bắt đầu khai thác hệ thống này từ năm 2017.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước