Những bức ảnh không thể quên của sự kiện 11/9

VTV News (Ảnh: Getty, Reuters, AFP, AP)-Thứ tư, ngày 11/09/2013 11:17 GMT+7

 Khói bụi bao trùm khắp New York, toà Tháp Đôi bốc cháy và sụp đổ, những cảnh tượng như trong ngày tận thế... là những hình ảnh không thể nào quên từ loạt vụ tấn công khủng bố gây chấn động thế giới ngày 11/9/2001.

Sự kiện 11 tháng 9, được biết đến là một loạt tấn công khủng bố cảm tử có phối hợp tại Mỹ diễn ra ngày thứ Ba 11/9/2001, khi một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing đang trên đường bay nội địa trong nước Mỹ. Nhóm không tặc lái hai phi cơ lao thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York – mỗi chiếc đâm vào một trong hai tòa tháp cao nhất, cách nhau khoảng 18 phút.

‘ Toàn cảnh toàn Tháp Đôi sụp đổ nhìn từ trên cao. (Ảnh: Getty)


Trong vòng hai tiếng đồng hồ, cả hai tòa tháp bị sụp đổ. Một nhóm không tặc khác lái chiếc phi cơ thứ ba đâm vào tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tại Lầu Năm Góc ở Quận Arlington, Virginia.

Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc Quận Somerset, Pennsylvania, cách Pittsburgh 129 km (80 dặm) về phía Đông, sau khi hành khách trên máy bay chống cự lại nhóm không tặc này.

Nếu không tính 19 không tặc, có cả thảy 2.974 người thiệt mạng trong vụ tấn công, và 24 người liệt kê mất tích xem như đã chết.

Cùng VTV News nhìn lại những hình ảnh không thể nào quên của sự kiện 11/9 đã xảy ra cách đây 12 năm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước