Nỗi đau để lại của người mẹ khi mất 2 con trai trên MH17

CA (Theo CNN)-Thứ tư, ngày 23/07/2014 14:33 GMT+7

Vụ tai nạn thảm khốc MH17 đã cướp đi sinh mạng hai người con trai của chị Samira Calehr. Trước khi lên chuyến bay định mệnh này, con trai cô đã rất sợ hãi nhưng Samira Calehr đã không để ý và chính điều đó đã khiến cô ân hận đến tận bây giờ.

Cậu bé 10 tuổi Miguel Calehr và anh trai Shaka, 19 tuổi đã thiệt mạng sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại miền Đông Ukraine. Chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi, kéo theo đó là sinh mạng của 298 hành khách và phi hành đoàn. Hai anh em đang trên đường đến Bali để nghỉ hè và gặp bà của mình.

Cậu em trai ở giữa - Mika, 16 tuổi cũng đã suýt mất mạng khi dự định bay cùng chuyến với hai anh em, tuy nhiên, vì chuyến bay đã kín chỗ nên Mika buộc phải mua vé chuyến sau.

Tại sân bay Schiphol của Amsterdam chỉ vài giờ trước khi chuyến bay cất cánh đến Kuala Lumpur, Samira Calehr cho biết con trai cô - Miguel Calehr đã rất lo lắng. "Thằng bé đã đến và nói với tôi rằng "Mẹ ơi, con yêu mẹ và con rất vui khi được gặp bà. Nhưng con bắt đầu cảm thấy nhớ mẹ và điều gì sẽ xảy ra nếu như chiếc máy bay này rơi". Trước linh cảm không lành của Miguel, Samira Calehr đã trấn an con trai: "Nào, con trai, đừng như vậy, con đã du lịch rất nhiều lần rồi, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi".

Đối với Miguel Calehr, cô nghĩ đây đơn giản chỉ là nỗi sợ hãi thường thấy với rất nhiều người trước khi lên một chuyến bay, và đặc biệt là khi con trai không đi cùng với cô. Tuy nhiên, sau vụ tai nạn thảm khốc, Miguel Calehr đã ước rằng cô sẽ chú ý hơn về nỗi lo lắng của con trai: "Nếu tôi có thể quay lại thời gian thì có thể mọi chuyện sẽ khác... Tôi đã không để ý đến những gì con mình nói... Tôi không biết gì nữa...".

‘ Bức ảnh kỷ niệm của 4 mẹ con

Trước nỗi đau quá lớn, Miguel Calehr bật khóc: "Sao không phải là tôi mà lại là con trai tôi... Chúng vẫn còn trẻ, còn cả tương lai phía trước... Vì sao? Vì sao lại là bọn trẻ mà không phải là tôi".

Anh trai của cô Miguel - Harun cho biết: "Mọi chuyện đến bất ngờ như một cơn sóng. Tất cả chúng tôi đều rất đau đớn khi nghĩ về bọn trẻ... những khoảng thời gian hạnh phúc, những kỉ niệm đẹp".

Anh Harun cho biết các cậu bé đều là những học sinh giỏi, chăm chỉ, thật thà và hài hước... "Chúng là những điều kỳ diệu mà cuộc sống mang đến cho em gái tôi, là niềm vui, hạnh phúc và lý do để em tôi sống".

Bà của bọn trẻ, Yasmine Calehr cho biết gia đình đang trải qua khủng hoảng: "Tất cả mọi người đều khóc, sự mất mát quá lớn, chúng tôi cảm giác như mất đi chính cả bản thân mình vậy".

Anh Harun cho biết hiện giờ mọi người đang tập trung vào việc nhận lại thi thể của hai anh em để đưa về Hà Lan. Đối với Mika Calehr, cậu bé cho biết cậu đã mất đi những người bạn thân nhất: "Cháu cảm giác rằng Miguel và Shaka vẫn đang ở đây với cháu và cháu biết họ sẽ luôn theo dõi cháu trong suốt cuộc đời này".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước