Phe đối lập Campuchia vẫn thực hiện kế hoạch biểu tình

Thạch Thông-Thứ bảy, ngày 14/09/2013 21:08 GMT+7

 Sau buổi gặp với Quốc vương, phe đối lập cho biết vẫn thực hiện kế hoạch biểu tình quy mô lớn tại thủ đô Phnom Penh trong ba ngày (15-16-17/9), bất chấp lệnh cấm của các cơ quan chức năng.

Sáng 14/9, Thủ tướng Hun Sen, Phó Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia và ông Sam Rainsy, Chủ tịch đảng Cứu quốc đối lập đã đến họp tại Hoàng cung, dưới sự chủ trì của Quốc vương Norodom Sihamoni. Cuộc gặp chỉ diễn ra trong thời gian 30 phút và chưa mang lại kết quả gì cho vấn đề tranh chấp sau cuộc bầu cử Quốc hội khóa V ở Campuchia.

Quốc vương Sihamoni đã trao 68 giấy mời cho nghị sĩ của đảng Nhân dân Campuchia và 55 giấy mời cho nghị sĩ của đảng Cứu quốc đối lập và kêu gọi các nghị sĩ của 2 chính đảng phải tham gia họp phiên đầu tiên của Quốc hội khóa V vào ngày 23/9 tới.

‘ Phe đối lập Campuchia đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình để phản đối kết quả bầu cử hồi tháng 7. Ảnh: AP

Tại cuộc họp, ông Sam Rainsy đã nói với Quốc vương Norodom Sihamoni rằng, đảng của ông không thể chấp nhận kết quả bầu cử. Quốc vương hy vọng lãnh đạo của 2 đảng sẽ biết thông cảm và hợp tác với nhau để giải quyết vấn đề của đất nước, đây cũng là sự kỳ vọng của nhân dân mong muốn đất nước được ổn định và hòa bình.

Vào ngày 16/9 tới, đại diện hai đảng Nhân dân Campuchia và đảng Cứu quốc đối lập sẽ lại gặp nhau tại trụ sở Quốc hội để tiếp tục tìm giải pháp cho những tranh chấp sau bầu cử.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước