Philippines hiện đại hóa quân đội

Nguyệt Hà-Thứ ba, ngày 29/07/2014 08:22 GMT+7

Lính thủy đánh bộ Philippines và Mỹ trong một cuộc tập trận chung gần đây. (Ảnh: AP)

Trong một động thái đáng chú ý, Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm 28/7 đã công bố kế hoạch hiện đại hóa quân đội Philippines, nhằm nâng cao năng lực quốc phòng.

Trong bài phát biểu trước toàn quốc vào ngày 28/7, Tổng thống Philippines Aquino đã thông báo kế hoạch mua các máy bay phản lực chiến đấu, tàu khu trục nhỏ và máy bay trực thăng chống tàu ngầm trong hai năm cuối nhiệm kì Tổng thống của ông.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết: "Chúng ta nhận thức được những thách thức tại đất nước mình. Vẫn biết rằng việc trang bị các thiết bị quân sự là tốn kém, nhưng tôi muốn khẳng định rằng các nỗ lực hiện đại hóa quân đội của chúng ta sẽ còn tiếp tục”.

Liên quan đến an toàn hàng hải, Tổng thống Philippines Aquino đã quyết định phân bổ 75 tỉ Peso (tức 1,72 tỉ USD) trong vòng 5 năm nhằm đẩy mạnh các chiến dịch bảo đảm an ninh hàng hải. Theo ông Aquino, chiến dịch hiện đại hóa này nhằm cải thiện năng lực quốc phòng của Philippines, và không liên quan đến các tranh chấp hiện nay trên Biển Đông. Động thái này đánh dấu những thay đổi trong chính sách quốc phòng của Philippines, quốc gia trước nay dành khoản ngân sách chỉ chiếm 1% GDP cho quốc phòng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước