Philippines khắc phục hậu quả của bão Haiyan

Lan Anh-Thứ hai, ngày 11/11/2013 12:23 GMT+7

Philippines đang chạy đua với thời gian, để khắc phục hậu quả của cơn bão Haiyan, nhằm sớm tái thiết cuộc sống ở những khu vực bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế cũng tăng cường điều động nhân lực và hàng hóa đến hỗ trợ Philippines.

‘ Khung cảnh hoang tàn sau cơn bão tại Philippines. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Philippines Beniglo Aquino cho biết, ưu tiên hàng đầu của Chính phủ lúc này là khôi phục lại hệ thống điện và thông tin liên lạc ở những khu vực bị cô lập và hỗ trợ y tế cho các nạn nhân.

Tổng thống Philippines, Benigno Aquino cho biết: “Chính quyền địa phương đảm bảo sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhanh nhất có thể và mọi thứ sẽ sớm được khôi phục. Hiện tại tôi đang xem xét số liệu và đánh giá về mức độ thiệt hại ở các khu vực bị ảnh hưởng”.

Tại tỉnh Samar, một trong những địa phương chịu thiệt hại lớn từ cơn bão lịch sử Haiyan, với 300 người chết và 2000 người mất tích, lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng đưa các thi thể ra khỏi đống đổ nát.

Còn người dân địa phương đang trông chờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, để sớm bắt đầu lại cuộc sống.

Một người dân địa phương nói: “Tôi cần sự giúp đỡ. Tôi chẳng còn nhà, không còn tiền. Tôi không còn gì cả”.

Trong khi đó, tại Tacloban, hàng trăm người dân tập trung tại sân bay địa phương với tia hy vọng kiếm được một chỗ trên một chuyến bay rời khỏi thành phố, nhưng khu vực sân bay đã bị bão phá hủy nặng nề. Sân bay này hiện vẫn chưa sẵn sàng để tiếp nhận các máy bay cứu trợ cỡ lớn.

Các quốc gia và tổ chức trên thế giới đã tăng cường điều động nhân lực và hàng hóa giúp Philippines khắc phục hậu quả trận thiên tai lịch sử này. Mỹ và Đức đã gửi các khoản hỗ trợ khẩn cấp và cử đội ngũ chuyên gia đến giúp khắc phục hậu quả ở những vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong khi đó nhiều tổ chức quốc tế khác cũng đã gửi những đợt hàng cứu trợ đầu tiên cho Phillippines. Lô hàng cứu trợ đầu tiên từ Tổ chức lương thực thế giới đã được chuyển từ Malaysia đến Tacloban – khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bão Haiyan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước