Trung Quốc nâng mức báo động cao nhất với bão Haiyan

PV-Thứ hai, ngày 11/11/2013 07:11 GMT+7

Trung Quốc hôm 10/11 đã đưa ra cảnh báo đỏ, mức cao nhất trong 4 mức báo động, khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào đảo Hải Nam, một tỉnh phía Nam nước này.

Hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua đưa tin, 7 thuyền viên tàu chở hàng mang số hiệu 998 thuộc tỉnh Quảng Tây mất tích tại cảng Tam Á, sau khi bão Haiyan làm cắt đứt hệ thống dây neo của tàu này.

‘ Thành phố cảng Tacloban, Philippines tan hoang sau khi siêu bão Haiyan đi qua. (Ảnh: AFP)

Chính phủ Trung Quốc yêu cầu chính quyền các địa phương và các bộ ngành liên quan làm tốt công tác ứng phó khẩn cấp theo đúng chức trách của mình, dừng các hoạt động ngoài trời có đông người tham gia, tàu thuyền đang hoạt động hoặc qua lại ở các vùng biển liên quan cần có các biện pháp ứng phó tích cực, gia cố các công trình cảng biển, các vật dễ bị gió thổi bay, di chuyển người dân sống trong các căn nhà nguy hiểm.

Trung tâm dự báo bão thuộc Hải quân Mỹ dự báo siêu bão Haiyan sẽ tiếp tục di chuyển đến tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc, sau khi đổ bộ vào Việt Nam.

Siêu bão Haiyan với sức gió kỷ lục 320 km/h, trước đó đổ bộ vào miền Trung Philippines, gây thiệt hại nặng nề cho quốc đảo này và 10.000 người Philippines được cho là đã thiệt mạng vì bão Haiyan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước