Quân đội Thái Lan kêu gọi có thêm thời gian xây dựng đất nước

VTV-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 17:31 GMT+7

Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha. (Nguồn: AFP)

Hôm qua (6/6), Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha đã phát đi lời kêu gọi người dân và cộng đồng quốc tế cho quân đội thêm thời gian để đưa đất nước trở lại trận tự.

Trong lời kêu gọi, Tướng Prayuth Chan-ocha nhấn mạnh sẽ dành ưu tiên giải quyết những vấn đề đang ảnh hưởng tới cuộc sống của người nông dân, người có thu nhập thấp và đảm bảo tính minh bạch trong thực thi pháp luật.

Ở lần thứ 2 phát biểu trước toàn dân qua truyền hình, lãnh đạo chính quyền quân sự của Thái Lan - ông Prayuth Chan-ocha cho biết ông hiểu việc rất nhiều người đang chỉ trích việc quân đội cầm quyền. Tuy nhiên, đảo chính là cần thiết để giải quyết những bế tắc chính trị đã kéo dài suốt 6 tháng qua.

“Một quy chuẩn cho các quốc gia trên thế giới là phải đi theo nền dân chủ theo một dạng thức nào đó. Chúng tôi chỉ kêu gọi hãy cho chúng tôi thời gian để xây dựng đất nước, xây dựng nền dân chủ của người Thái với những nguyên tắc của nó”, Đại tướng Prayuth Chan-Ocha nói.

Theo đó, ông Prayuth cũng nhấn mạnh nhu cầu cần phải cải cách hệ thống chính trị tại Thái Lan trong bối cảnh cộng đồng kinh tế Asean sẽ hình thành vào năm 2015.

Bên cạnh việc giải quyết những bế tắc chính trị, Tướng Prayuth cho rằng những vấn đề nghiêm trọng cần phải được giải quyết hiện nay là năng lượng, thuế, giá cả hàng tiêu dùng và niềm tin của các nhà đầu tư. Theo tướng Prayuth, người Thái phải sát cánh cùng nhau mới có thể đưa đất nước trở lại trật tự.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước