Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan

Ngọc Thành - Quang Hiệu-Thứ năm, ngày 05/06/2014 22:00 GMT+7

Ảnh: VGP

Tại cuộc hội kiến với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sáng 5/6, Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Sihasak Phuangketkeow khẳng định, Thái Lan sẽ làm hết sức mình để ASEAN và Trung Quốc sớm tiến tới Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông.

Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đã thông báo tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh về tình hình Thái Lan hiện nay. Theo đó, Hội đồng Hòa bình và trật tự quốc gia Thái Lan đang triển khai lộ trình ba bước tiến tới bầu cử gồm: Hòa giải dân tộc, lập Hội đồng lập pháp để thành lập Chính phủ lâm thời, soạn thảo hiến pháp và tổ chức tổng tuyển cử. Ông cũng khẳng định, Thái Lan sẽ tiếp tục duy trì và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược Thái Lan - Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao việc các nước ASEAN, trong đó có Thái Lan đã ra tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về tình hình Biển Đông tại hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 24 vừa qua, đồng thời đề nghị, Thái Lan với vai trò là nước điều phối quan hệ ASEAN - Trung Quốc sẽ tích cực phối hợp cùng các nước ASEAN khác tăng cường đoàn kết, cùng có tiếng nói chung trong các vấn đề an ninh và phát triển của khu vực trên cơ sở bảo đảm tuân thủ luật pháp quốc tế.

Ông Sihasak Phuangketkeow, Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan nhấn mạnh: "Tình hình hiện nay trên Biển Đông chính là lý do mà chúng ta phải cùng nhau thúc đẩy đàm phán, thảo luận về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông - COC, thực hiện một cách đầy đủ và có hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông - DOC. Thái Lan hiện đang là nước điều phối quan hệ giữa ASEAN và Trung Quốc, chúng tôi có ý định sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy các cuộc đàm phán này".

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng mong muốn Thái Lan sớm ổn định tình hình, đồng thời đề nghị các cấp chính quyền hiện nay của Thái Lan tiếp tục quan tâm, đảm bảo an ninh, an toàn và tạo điều kiện cho công dân Việt Nam và cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Thái Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước