Quốc hội Cuba họp bàn về lý do kinh tế phát triển chậm

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 17:08 GMT+7

Chủ tịch Cuba Raul Castro. (Ảnh: Reuters)

Quốc hội Cuba đã tổ chức phiên họp lần thứ 2 trong năm vào hôm qua (5/7) với chủ đề trọng tâm là kinh tế.

612 nghị sĩ cùng các quan chức cấp cao khác trong Chính phủ đã thảo luận lý do vì sao nền kinh tế quốc gia Carribe này đã trải qua sáu năm cải cách song vẫn chưa đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn.

Phát biểu trước Quốc hội, Chủ tịch Cuba Raul Castro cho biết, Nhà nước Cuba không hài lòng với tốc độ phát triển kinh tế hiện nay. Tuy nhiên, Chủ tịch Castro khẳng định, chương trình cải cách của Cuba sẽ vẫn thận trọng và từ từ, mặc dù số liệu GDP gần đây cho thấy nền kinh tế vốn đang gặp khó khăn của đất nước đang tăng trưởng chậm lại.

Chủ tịch Cuba Raul Castro phát biểu: "Quá trình này, để thành công, phải được tiến hành một cách từ từ và thích hợp và phải được đi kèm với sự kiểm soát thường trực của đảng và chính phủ, các cơ quan khác ở tất cả các cấp... Chúng ta không có mong muốn trì hoãn việc thay đổi, ngược lại chúng ta phải thực hiện điều đó. Nhưng điều cần thiết là phải đảm bảo trật tự, tránh các lỗ hổng có nguy cơ đẩy chúng ta trực tiếp vào các lỗi lầm làm sai lệch mục tiêu đề ra".

Là một nước có nền nông nghiệp chiếm vị trí quan trọng, Cuba vẫn phải nhập khẩu phần lớn lương thực để nuôi sống 11 triệu dân. Bộ trưởng Nông nghiệp nước này thừa nhận, Cuba vẫn đang gặp khó khăn về nhiều mặt và mỗi năm phải chi khoảng 2 tỷ USD để nhập khẩu lương thực.

Năm 2013, kinh tế Cuba chỉ tăng trưởng 2,7% so với mục tiêu 3,6% do Chính phủ đề ra. Và vào tháng trước, Cuba đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2014 từ 2,2% xuống 1,4%.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước