Saudi Arabia công bố thêm 5 ca tử vong vì nhiễm virus MERS

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 15/05/2014 14:51 GMT+7

Người dân đeo khẩu trang phòng chống MERS. (Ảnh: AFP)

Đã có thêm 5 ca tử vong do virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) tại Saudi Arabia, nâng số ca tử vong tại nước này lên 157 ca.

Bộ Y tế Saudi Arabia hôm 14/5 thông báo tại nước này đã có thêm 16 trường hợp nhiễm mới và 5 ca tử vong do virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 511 người, trong đó có 157 ca tử vong.

Các ca tử vong mới được ghi nhận nói trên gồm 3 phụ nữ trên 60 tuổi ở thủ đô Riyadh và 2 nam giới ở thành phố cảng Jeddah.

Được biết, 16 quốc gia khác cũng đã xác nhận có ca nhiễm virus MERS, trong đó đa số là những người đến từ các quốc gia vùng Vịnh hoặc du lịch đến khu vực này gần đây. Saudi Arabia hiện là nước có số ca nhiễm virus MERS cao nhất thế giới, chiếm 511 trên tổng số 571 ca.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 14/5 đã kêu gọi tăng cường kiểm soát lây nhiễm virus MERS. Mặc dù số trường hợp nhiễm chủng virus này trên thế giới tương đối thấp, song tỷ lệ tử vong lên tới gần 30% tại Trung Đông khiến giới khoa học và nhà chức trách lo ngại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước