Snowden tiếp tục tiết lộ thông tin động trời

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 09/07/2013 14:54 GMT+7

Edward Snowden - nhân vật tiết lộ thông tin về chương trình do thám của Mỹ - lại tiếp tục công bố thêm những thông tin động trời.

Trong phần 2 của cuộc phỏng vấn Edward Snowden, được báo chí Anh công bố hôm 8/7, cựu nhân viên tình báo Mỹ (CIA) này đã cáo buộc các tập đoàn truyền thông của Mỹ cho phép Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) được “tiếp cận các dữ liệu của người sử dụng các dịch vụ truyền thông của họ”.

‘ Snowden cáo buộc các công ty như Google, Facebook, Apple và Microsoft đã “hợp tác” với NSA trong việc cung cấp thông tin của khách hàng sử dụng dịch vụ của các công ty này.

Snowden cũng cáo buộc NSA đã che giấu sự tồn tại của công cụ theo dõi này, cũng như che giấu việc có bao nhiêu lượng thông tin của các công dân Mỹ đã bị cơ quan này thu thập. Hiện NSA chưa có phản ứng nào trước cáo buộc mới nhất của Snowden.

Liên quan đến việc xin tị nạn của Snowden, hôm 8/7, Tổng thống Venezuela Maduro xác nhận Caracas đã nhận được đơn xin tị nạn chính trị của Snowden, đồng thời kêu gọi nhân vật này nên sớm ấn định thời gian khởi hành nếu quyết định chọn Venezuela làm điểm đến an toàn.

Cho tới nay, cựu nhân viên CIA này đã nộp đơn xin tị nạn chính trị tại 27 nước, trong đó có 6 nước Mỹ Latin.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước