Syria có bằng chứng phe đối lập sử dụng vũ khí hóa học

Anh Phương-Thứ năm, ngày 19/09/2013 09:54 GMT+7

Syria vừa cung cấp cho Nga những bằng chứng mới nhất cho thấy phe đối lập đã sử dụng vũ khí hóa học tại ngoại ô Thủ đô Damascus của Syria hôm 21/8 vừa qua.

Thông tin này do Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đưa ra sau cuộc gặp Tổng thống Syria al-Assad ngày 18/9 tại Damascus.

‘ Nga đang thẩm định bằng chứng cho thấy phe đối lập Syria tấn công bằng vũ khí hóa học. (Ảnh: AFP)

Theo ông Sergei Ryabkov, hiện Nga chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về những bằng chứng mới nhất do Syria cung cấp. Nga sẽ nghiên cứu và sẽ sớm trình những bằng chứng này lên Hội đồng Bảo an LHQ.

Ông Ryabkov cũng cho biết, Nga tỏ ý thất vọng về bản báo cáo mới do các thanh sát viên LHQ công bố về vụ tấn công vũ khí hóa học tại Syria ngày 21/8. Theo đó, các chuyên gia LHQ đã tảng lờ những bằng chứng do Chính phủ Syria cung cấp cho thấy lực lượng đối lập là thủ phạm vụ tấn công và những bằng chứng này đã không được phản ánh đầy đủ trong bản báo cáo của LHQ. Phía Nga cho rằng, bản báo cáo của LHQ về Syria là phiến diện, chịu tác động của chính trị và có thiên kiến.

Trong khi đó, trả lời kênh truyền hình Mỹ Fox News, Tổng thống Syria ông Assad hôm 18/9 cho biết việc tiêu hủy kho vũ khí hóa học theo kế hoạch của Nga - Mỹ sẽ tiêu tốn 1 tỷ USD và mất khoảng 1 năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước