Tân Thủ tướng Australia thăm Indonesia

CBS-Thứ bảy, ngày 06/07/2013 07:47 GMT+7

Hôm qua (5/7), tân Thủ tướng Australia Kevin Rudd đã tới Indonesia bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên, kể từ khi trở lại vị trí lãnh đạo Đảng Lao động vào tuần trước.

Phát biểu sau cuộc gặp với Thủ tướng Indonesia, ông Kevin Rudd cho biết hai nước đã thu hẹp những bất đồng trong thương mại, nhất là liên quan đến việc nhập khẩu gia súc sống bị hạn chế từ năm 2011, vốn được coi là cản trở chính trong thương mại hai nước hiện nay.

‘ Tân Thủ tướng Australia Kevin Rudd và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono (Nguồn: THX/TTXVN)

Về phần mình, Thủ tướng Indonesia hoan nghênh sáng kiến của ông Kevin Rudd về việc triệu tập một cuộc họp cấp Bộ trưởng, bao gồm những nước có liên quan để giải quyết vấn đề người tị nạn và tăng cường an ninh biên giới.

Hiện Australia đang phải tiếp nhận hàng ngàn người tị nạn bằng đường biển mỗi năm, thường qua các điểm trung chuyển ở Indonesia.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm tới Indonesia, tân Thủ tướng Australia đã khởi động lộ trình "Hướng tới 2025: Chiến lược đối với Indonesia ", bao gồm việc tăng cường nhận thức của công chúng về quốc gia láng giềng quan trọng, nằm ở phía Bắc Australia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước