Ông Kevin Rudd tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Australia

Lan Anh-Thứ năm, ngày 27/06/2013 16:08 GMT+7

Sáng nay (27/6), ông Kevin Rudd đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Australia lần thứ 2 sau 3 năm phải nhường vị trí đứng đầu nội các cho bà Julia Gillard, nữ Thủ tướng đầu tiên của nước này.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Kevin Rudd diễn ra sau khi ông giành chiến thắng trước Thủ tướng Julia Gillard trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo Công Đảng cầm quyền vào tối 26/6.

Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm được tiến hành sau khi có yêu cầu của những người ủng hộ ông Kevin Rudd trong bối cảnh uy tín Công Đảng và cá nhân bà Gillard liên tục sụt giảm. Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cũng cho thấy Công Đảng có thể thất bại nặng nề trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

‘ Đây là lần thứ hai ông Kevin Rudd làm Thủ tướng Australia. Trước đó, ông đã lãnh đạo Công Đảng cầm quyền và làm Thủ tướng trong thời gian từ tháng 12/2007 - 6/2010.

Nhiệm vụ đầu tiên của tân Thủ tướng Kevin Rudd là cải tổ lại nội các sau khi hàng loạt bộ trưởng trong nội các cũ từ chức. Ông Kevin Rudd cam kết sẽ làm việc hết sức mình để phục vụ người dân Australia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước