Tăng cường hợp tác thông tin, truyền thông Việt - Lào

Hà Phương-Thứ ba, ngày 28/01/2014 20:22 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara, chiều 28/1. Ảnh: VGP

Chiều 28/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào là tài sản vô giá của 2 Ðảng, 2 Nhà nước và nhân dân 2 nước; khẳng định Việt Nam mong muốn và sẽ làm hết sức mình để tiếp tục đưa quan hệ 2 nước ngày càng phát triển sâu rộng, thực chất và hiệu quả hơn.

Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Thông tin truyền thông Việt Nam và Lào; hoan nghênh hợp tác giữa hai Bộ về trao đổi học hỏi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong đào tạo cán bộ, lĩnh vực thông tin truyền hình và du lịch.

Bộ trưởng Bosengkham Vongdara cho biết, sự giúp đỡ của Việt Nam đã giúp cho kinh tế xã hội nói chung và đặc biệt là lĩnh vực thông tin và truyền thông của Lào có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Bộ trưởng mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục giúp đỡ Lào trong lĩnh vực này trong thời gian tới; khẳng định sẽ tiếp tục cùng với Bộ Thông tin truyền thông Việt Nam thực hiện có hiệu quả những thỏa thuận đã được ký kết góp phần làm đưa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị và đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào ngày một đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bosengkham Vongdara đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Thông tin truyền thông Nguyễn Bắc Son để cùng trao đổi về phương hướng hợp tác giữa 2 Bộ trong thời gian tới. Kết thúc hội đàm, 2 bên đã ký thoả thuận về Kế hoạch hợp tác về thông tin giai đoạn 2014-2015 trong đó xác định 2 bên sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin đối ngoại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước