Tập trận chung Mỹ - Hàn diễn ra đúng kế hoạch

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 10/02/2014 22:00 GMT+7

Một buổi tập trận chung Mỹ - Hàn. (Ảnh: Getty)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay (10/2) cho biết, Mỹ và Hàn Quốc sẽ vẫn tiến hành tập trận quân sự chung theo đúng kế hoạch bất chấp sự phản đối của Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng nay, Bộ Quốc phòng và Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo, cuộc tập trận quân sự chung thường niên Mỹ - Hàn sẽ vẫn được tiến hành theo đúng kế hoạch, từ ngày 24/2.

Ông Kim Eui-do, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: “Đây là một cuộc diễn tập phòng thủ và thường niên, không liên quan gì đến kế hoạch đoàn tụ các gia đình bị ly tán. Vì vậy, Chính phủ chúng tôi hy vọng chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán sẽ vẫn tiếp diễn như trước đó đã thỏa thuận và lên kế hoạch với Triều Tiên”.

Sáng nay, Bộ chỉ huy LHQ trên bán đảo Triều Tiên cũng đã thông báo chính thức cho CHDCND Triều Tiên kế hoạch tập trận chung Mỹ - Hàn lần này, đồng thời khẳng định đây không phải là hành động khiêu khích nhằm vào Bình Nhưỡng.

Trước đó, Triều Tiên đe dọa xem xét lại kế hoạch tổ chức đoàn tụ các gia đình bị li tán sau chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953 nếu Mỹ và Hàn Quốc vẫn tiến hành tập trận chung, hành động mà Bình Nhưỡng coi là chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh xâm lược Triều Tiên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước