Thái Lan áp đặt tình trạng khẩn cấp

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 22/01/2014 08:23 GMT+7

Những người chống đối Chính phủ biểu tình tại Bangkok. (Ảnh: Corbis)

Lệnh tình trạng khẩn cấp trong vòng 60 ngày tại thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay (22/1). Việc áp đặt tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép chính phủ Thái Lan xử lý hiệu quả hơn tình trạng lộn xộn do biểu tình của phe đối lập kéo dài đã 1 tuần nay.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép chính phủ Thái Lan quyền áp đặt các lệnh giới nghiêm, bắt giữ không cần cáo trạng các đối tượng tình nghi, kiểm duyệt truyền thông, cấm tụ tập quá 5 người vì mục đích chính trị và ban bố lệnh cấm nhiều khu vực trên cả nước.

Lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài cho đến cuộc bầu cử sớm vào ngày 2/2. Ủy ban bầu cử Thái Lan đã tỏ ý lo ngại về việc tình hình an ninh liệu có đủ đảm bảo cho cuộc bầu cử hay không và hôm qua, Ủy ban bầu cử Thái Lan cho biết, họ sẽ gửi một lá thư lên Tòa án Hiến pháp nhằm trì hoãn cuộc bầu cử này.

Từ 1 tuần nay, những người biểu tình chống chính phủ đã phong tỏa nhiều nút giao thông chính tại thủ đô Bang kok cũng như ngăn cản hoạt động tại nhiều cơ quan chính phủ nhằm gây sức ép buộc Thủ tướng tạm quyền Yingluck phải từ chức.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước